TCL trình làng công nghệ màn hinh tivi Mini-LED mới và tivi 8K tại CES 2020

Tại sự kiện CES 2020 diễn ra tại Mỹ, TCL vừa trình làng công nghệ màn hình tivi mới là Mini-LED và tivi 8K của mình.

Công nghệ màn hình Mini-LED mới của TCL là đèn nền tivi đầu tiên trên thế giới với mạch bán dẫn động và hàng chục ngàn đèn LED mini siêu nhỏ được truyền trực tiếp trong một chất nền thủy tinh trong suốt.

Mini LED thực tế nó là phiên bản cải tiến của màn hình LCD LED hiện hay. Mini LED cải thiện chất lượng hình ảnh thông qua việc sử dụng đèn nền LED mini siêu nhỏ, có giá thành rẻ hơn, có độ tương phản cao, độ sáng cao, không có hiện tượng lưu ảnh (burn-in) như trên OLED.

Mini LED còn cho màu đen sâu hơn, sử dụng năng lượng hiệu quả hơn OLED và sử dụng Gallium Nitride vô cơ (GaN) không bị xuống cấp theo thời gian như OLED.

Không chỉ vậy, tại CES 2020, TCL còn tuyên bố rằng tivi 8K TCL Roku của họ sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Tivi 8K của TCL hứa hẹn mang đến một trải nghiệm xem “sâu” và “nét” mới dựa trên nội dung 4K ngày nay.

Bên cạnh đó, hãng cũng công bố bản cập nhật phần mềm tự động cho dòng TCL Roku TV 6-series 2018 sẽ mang lại nhiều tính năng mới trên dòng tivi này.

Hiện tại, TCL đã tham gia cùng với nhà sản xuất tivi khác để phát triển chương trình 8K Association Certified mới, tập trung phát triển công nghệ Mini LED được coi là sự thay thế hợp lý cho công nghệ màn hình OLED.

Trung tâm bảo hành tivi TCL